Crafts Fashion

วิธีซักรองเท้าผ้าใบด้วยเครื่องซักผ้า

05:13:00Unknown

ถึงเวลาแล้วรึยังที่จะทำให้รองเท้าผ้าใบคู่โปรดของคุณกลับมาใสสะอาดอีกสักครั้ง โดยที่คุณไม่ต้องเหนื่อยใช้กำลังแขนขัดๆ ถูๆ ลองทิ้งลงให้เครื่องสักผ้าปั่นดูจะเป็นอะไรที่สบายกว่าใช่ไหมล่ะ มันเป็นเพียงวิธีเดียวที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและแทบไม่ต้องออกแรงเลย แต่จำไว้เลยว่าวิธีนี้ใช้ได้เฉพาะกับรองเท้าผ้าใบ หรือผ้าไนลอนเท่านั้น สำหรับรองเท้าหนัง หรือหนังนิ่ววิธีนี้อาจจะทำให้รองเท้าของคุณพังได้ ดังนั้นความทำความสะอาดด้วยมือจะดีกว่า



Step 1


เตรียมรองเท้าผ้าใบคู่โปรดของคุณ และวัสดุทำความสะอาดให้พร้อม

Step 2

ถอดเชือกรองเท้า และฝ่าเท้าด้านในออกซะ

Step 3

นำเชือกรองเท้าใส่ไว้ข้างในปลอกหมอน พับปากปลอกหมอนและปิดให้สนิท ( ให้มั่นใจว่าเชือกรองเท้าจะไม่หลุดหนีหายไป ) เพื่อป้องกันไม่ให้เชือกรองเท้าพันกันในตอนที่เครื่องซักผ้าทำงาน

Step 4

ทำความสะอาดผิวของร้องเท้าเล็กน้องโดยการใช้แปรงขัด ขัดไวๆ ขัดตามความยาวของรองเท้า ถ้ามีโคลนแห้งติดพิ้นรอง ใช้ปลายดินสอขุดสิ่งสกปรกออกให้หมด

Step 5 

โยนผ้าเช็ดตัวสามหรือสี่ผืนเข้าเครื่องสักผ้า ตามด้วยรองเท้าผ้าใบและปลอกหมอนที่มีเชือกรองเท้าอยู่ด้านในลงไป ผ้าขนหนูจะทำหน้าที่เป็นเบาะรองรับการกระแทกกันของรองเท้าผ้าใบและฝาด้านข้างของเครื่องสักผ้า

Step 6

เทน้ำยาซักผ้าหนึ่งฝาลงไป ตั้งเครื่องสักผ้าให้ทำงานในรอบต่ำโดยใช้น้ำเย็นในการซัก เพื่อป้องกันสีตก และไม่ให้รองเท้าผิดจากรูปเดิม

Step 7

นำรองเท้าผ้าใบออกจากเครื่องซักผ้าเมื่อเครื่องซักผ้าทำงานเสร็จ แล้วนำไปตากแห้งห้ามนำเข้าเครื่องปั่นแห้งเด็ดขาด เพราะว่าความร้อนและแรงกระแทกทำให้รองเท้าเสียหายเกินกว่าจะซ่อมได้

Step 8

นำเชือกรองเท้าออกจากปลอกหมอนแล้วจึงนำไปแขวนตากแห้ง ห้ามผูกเข้ากับรองเท้าหรือใส่ไว้ในรองเท้าตอนตากเด็ดขาด รอจนกว่ารองเท้าผ้าใบจะแห้งจึงสามารถผูกเชือกรองเท้าได้

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Flickr Images

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ